Get the knowledge and inspiration you need to build a profitable business - straight to your inbox.
Đăng ký sử dụng miễn phí để trải nghiệm toàn bộ tính năng Gostore
Hóa đơn bán hàng được hầu hết các cửa hàng bán lẻ hiện nay sử dụng, nhưng mới chỉ sử dụng với mục đích là thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Lập hoá đơn bán hàng hoặc phiếu xuất hàng thủ công thường chậm và dễ xảy ra sai sót. Trong khi đó, việc in hóa đơn bán hàng bằng phần mềm mang lại rất nhiều lợi ích mà các chủ cửa hàng có thể chưa thấy hết.
TĂNG SỰ TIN TƯỞNG VỚI KHÁCH HÀNG
Bạn thường làm gì khi nhận được một tờ hóa đơn ghi tay sau khi mua sắm hay ăn uống? Có phải bạn sẽ tính toán lại các con số đó xem đã chính xác hay chưa?
100% khách hàng sau khi nhận được hóa đơn bán hàng đều kiểm tra lại những thứ họ đã mua, cả số lượng và giá cả. Việc in hóa đơn bán hàng bằng phần mềm sẽ tránh được sai sót so với việc ghi chép bằng tay, giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra và tăng sự tin tưởng đối với cửa hàng của bạn, đồng thời cũng giúp lưu lại tất cả dữ liệu bán hàng trên phần mềm.
HẠN CHẾ TỐI ĐA THẤT THOÁT, GIAN LẬN
In hóa đơn bán hàng sẽ giúp chủ cửa hàng quản lý được các hàng hóa nào nhân viên đã bán và bán có đúng giá niêm yết hay không. Ngoài ra, trong quá trình bán hàng sẽ xảy trường hợp nhân viên thu tiền khách trả nhưng không tạo hóa đơn để gian lận. Khi đó, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và tránh thất thoát tiền bạc, hàng hóa, bạn nên ghi chú tại cửa hàng là “khách hàng vui lòng nhận hóa đơn khi mua hàng”, khi đó nhân viên bán hàng bắt buộc phải in hóa đơn cho khách.
LÀ CĂN CỨ ĐỂ KIỂM TRA KHI CÓ SAI SÓT
Khi khách hàng khiếu nại về sản phẩm, muốn đổi trả hàng hoặc xảy ra nhầm lẫn trong quá trình bán hàng của nhân viên thì việc đối chiếu, kiểm tra lại hóa đơn bán hàng và thông tin trên phần mềm là hết sức cần thiết.
QUẢNG CÁO MIỄN PHÍ CHO CỬA HÀNG
Bạn đang tốn không ít tiền để quảng cáo cửa hàng nhưng lại không biết rằng hóa đơn bán hàng là một cách quảng cáo miễn phí và rất hiệu quả.
Các thông tin như địa chỉ cửa hàng, số điện thoại, Logo, Facebook, Website sẽ được lan truyền từ chính khách hàng của bạn đến những khách hàng tiềm năng khác. Từ đó, họ có thể dễ dàng tìm kiếm cửa hàng bạn để mua hàng.
Những thông tin nào là cần thiết trên hóa đơn bán hàng?
Hóa đơn bán hàng bắt buộc phải có những thông tin về giao dịch như ngày tháng, nhân viên bán hàng, tên khách hàng, hàng hóa đã bán và số tiền khách trả.
Ngoài ra, có thể thêm chi tiết và cụ thể hơn về thông tin khách hàng (địa chỉ, số điện thoại, công nợ hiện tại), số tiền đã chiết khấu cho khách (theo sản phẩm hoặc theo cả hóa đơn), địa chỉ giao hàng, phí ship hàng (nếu bán online).
Để khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn, ngoài thông tin chính về cửa hàng như tên, địa chỉ, số điện thoại, hãy in thêm logo và Facebook hoặc địa chỉ Website lên hóa đơn.
Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng GoStore
Hướng dẫn cho từng mô hình kinh doanh
Tìm một ý tưởng sản phẩm, kinh doanh và bắt đầu
Các tin tức về khuyến mãi của hệ thống GoStore
Các tài liệu, bài viết về kiến thức kinh tế
Tìm hiểu kiến thức về việc kinh doanh
Những tin tức, thông báo, hoạt động về Gostore
Tài nguyên và lời khuyên cho việc bắt đầu kinh doanh