Gostore Blogs

Get the knowledge and inspiration you need to build a profitable business - straight to your inbox.

Đăng ký sử dụng miễn phí để trải nghiệm toàn bộ tính năng Gostore

Trang chủ Blog Kiến Thức Kinh Tế

MUỐN CHUỖI CỬA HÀNG THÀNH CÔNG BẠN CẦN BIẾT ĐIỀU NÀY

02-11-2016
MUỐN CHUỖI CỬA HÀNG THÀNH CÔNG BẠN CẦN BIẾT ĐIỀU NÀY

Chuỗi cửa hàng bán lẻ đang là xu hướng kinh doanh mới của doanh nghiệp hiện nay, nó giúp gia tăng lợi nhuận và thâu tóm thị trường. Lợi ích mà chuỗi cửa hàng mang lại không hề nhỏ nhưng làm sao để quản lý tốt cả chuỗi lại là bài toán khiến các chủ doanh nghiệp phải đau đầu. Vậy đâu là giải pháp cho họ này? Hãy cùng Gostore.vn tìm hiểu 3 điều cần thiết để quản lý chuỗi cửa hàng thành công.

MUỐN CHUỖI CỬA HÀNG THÀNH CÔNG BẠN CẦN BIẾT ĐIỀU NÀY

 

Bài toán chung cho các chủ doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam là khi quản lý cửa hàng đầu tiên thì rất tốt nhưng đến khi mở rộng quy mô kinh doanh thì lại vấp phải nhiều khó khăn trong việc kiểm soát doanh nghiệp của mình. Họ không thể quản lý được vấn đề tài chính, năng suất làm việc của nhân viên, số lượng hàng hóa.

XÁC ĐỊNH CHỈ SỐ TÀI CHÍNH

Chủ doanh nghiệp cần phải xác định chính xác số doanh thu và tài chính của từng cửa hàng để đưa ra kế hoạch kịp thời. Các chỉ số như lãi lỗ và dòng tiền là những chỉ số luôn phải được cập nhật thường xuyên. Dù cùng một sản phẩm, cùng một doanh nghiệp nhưng ở những chi nhánh khác nhau sẽ có mức tiêu thụ khác nhau. Xác định được số lượng hàng hóa và nhu cầu sử dụng của từng khu vực sẽ giúp chủ cửa hàng có phương án điều chuyển hàng hóa để cân bằng, tránh thất thoát hàng tồn.

Ngày nay, các phần mềm quản lý bán hàng ra đời đã giúp ích không nhỏ cho các chủ doanh nghiệp giải quyết đau đầu này. Bạn có thể dễ dàng kiểm soát doanh thu của từng chi nhánh mọi lúc mọi nơi. Số lượng hàng hóa đều được cập nhật trên cùng một hệ thống nên sẽ không còn việc thừa thiếu cùng một sản phẩm trên hai cửa hàng khác nhau mà không có thông tin.

QUẢN LÝ NHÂN VIÊN

Các nhân viên bán hàng của bạn cần được đào tạo theo một nội quy chung nhằm thống nhất cách phục vụ cho chuỗi cửa hàng. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên luân chuyển nhân viên làm việc khắp chuỗi cửa hàng để nhân viên học được cách thích ứng tốt mọi môi trường và khách hàng của doanh nghiệp, và cũng để tránh tình trạng nhân viên có hành vi không trung thực khi làm việc quá lâu ở một cửa hàng.

Phần mềm quản lý cũng sẽ giúp bạn kiểm tra được doanh thu và năng lực bán hàng của từng nhân viên. Như vậy bạn sẽ có những chế độ đãi ngộ tốt cho nhân viên của mình.

Với một môi trường làm việc thân thiện, tất cả nhân viên sẽ đóng góp sức lực của mình cho doanh nghiệp. Sự thành công của họ góp phần không nhỏ với sự thành công của doanh nghiệp.

KIỂM SOÁT HÀNG HÓA

Quản lý xuất – nhập – tồn hàng hóa là không dễ dàng chút nào. Nhiều chủ doanh nghiệp vì quá đau đầu với vấn đề này đã đi đến việc quyết định đóng cửa các cửa hàng, thu nhỏ quy mô để đơn giản hóa việc quản lý.

Doanh nghiệp của bạn có nhiều chi nhánh cửa hàng nhưng bạn cũng nên có một kho tổng để chứa đựng và bảo quản sản phẩm cho doanh nghiệp của mình. Số lượng hàng hóa sẽ được cập nhật liên tục từ đó bạn sẽ nắm bắt chi tiết được tình hình hoạt động của từng cửa hàng, từ đó bạn có thể đưa ra những phương án phù hợp cho từng cơ sở kinh doanh. Sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp việc quản lý kho dễ dàng hơn.

Quản lý chuỗi cửa hàng của doanh nghiệp sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn khi có sự hỗ trợ của các thiết bị và phần mềm bán hàng tiên tiến của Gostore.vn.

Vậy để quản lý chuỗi cửa hàng thành công, ngoài việc trang bị những kỹ năng cần thiết, bạn nên tìm cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp để đơn giản hóa chu trình quản lý và tăng hiệu suất công việc lên mức cao nhất.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!!!

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng GoStore

 

 

Công Ty TNHH Công Nghệ Gotechcom
ĐKKD Số: 0107123893 - Sở Kế hoạch và Đầu Tư TP Hà Nội

Văn phòng: B4, Tầng 20, Tòa nhà Westa, 104 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0989835056

Email: [email protected]

thông báo bộ công thương