Gostore Blogs

Get the knowledge and inspiration you need to build a profitable business - straight to your inbox.

Đăng ký sử dụng miễn phí để trải nghiệm toàn bộ tính năng Gostore

Trang chủ Blog Kiến Thức Kinh Tế

6 Ý TƯỞNG MARKETING CHO CỬA HÀNG BÁN LẺ

07-12-2016
6 Ý TƯỞNG MARKETING CHO CỬA HÀNG BÁN LẺ

Nếu là chủ của một cửa hàng bán lẻ, ắt hẳn bạn càng phải đối đầu với nhiều sự cạnh tranh, các cửa hàng, doanh nghiệp ngày càng táo bạo trong việc chiếm lĩnh thị trường và khách hàng với bạn. Họ bán cùng một sản phẩm với bạn nhưng họ có khả năng đàm phán với mức giá thấp nhầt cho người mua, vậy tại sao bạn lại không thể. Điều đó tạo cho bạn nhiều khó khăn và trở ngại. Vậy, nên thực hiện những hình thức Marketing nào để mang lại hiệu quả cho các doanh nghiệp bán lẻ?

6 Ý TƯỞNG MARKETING CHO CỬA HÀNG BÁN LẺ

PHÁT HÀNH THẺ KHÁCH HÀNG

Thẻ khách hàng, thẻ thành viên là một hình thức ưu đãi dành cho một nhóm khách hàng cụ thể. Thông thường thẻ khách hàng sẽ được phát hành dưới những dạng sau: thẻ khuyến mại, thẻ tích điểm,… dù ở những dạng nào, các loại thẻ này đều mang lại ưu đãi cho những khách hàng thân thiết với cửa hàng. Việc phát hành thẻ khách hàng sẽ giúp các cửa hàng tăng lượng khách hàng trung thành qua đó tăng doanh thu bán hàng của cửa hàng. Từ đó, mỗi khi có nhu cầu, khách hàng sẽ nghĩ đến thương hiệu của bạn đầu tiên chứ không phải một cửa hàng nào khác.

QUÀ TẶNG VÀO DỊP ĐẶC BIỆT

Trong ngày sinh nhật của khách hàng, hãy gửi đến họ một ưu đãi đặc biệt để khách hàng cảm thấy họ được quan tâm. Thông qua email hoặc SMS, hãy gửi đến họ một voucher giảm giá vào đúng ngày sinh nhật hoặc tặng họ một món quà nhỏ - điều này giúp gây ấn tượng mạnh với khách hàng, theo đó khách hàng sẽ thêm tin tưởng, sử dụng dịch vụ của bạn.

6 Ý TƯỞNG MARKETING CHO CỬA HÀNG BÁN LẺ

THỰC HIỆN CÁC CHƯƠNG TRÌNH GIẢM GIÁ

Tâm lý của người mua hàng thường thích được sở hữu những sản phẩm tốt và rẻ, nên các chương trình “sale off” thường thu hút được sự quan tâm rất lớn của khách hàng. Giảm giá là một trong những hoạt động kích thích khách mua hàng, đôi khi giảm giá chính là chiến dịch giải phóng hàng tồn của cửa hàng. Giảm giá thường mang lại kết quả nhất định đối với những mục đích nhất định, tuy nhiên không nên lạm dụng nó vì có thể mang lại hệ quả không tốt cho tình hình kinh doanh của cửa hàng bạn.

PHÁT HÀNH COUPON, VOUCHER

Việc phát hành coupon, voucher là một cách kích thích khách hàng quay lại cửa hàng bạn và mua sắm vào lần tiếp theo. Tuy nhiên, không nên phát hành coupon, voucher một cách tràn lan sẽ khiến khách hàng thiếu tin tưởng và không nhận thấy được mức độ quan trọng và độ ưu tiên dành cho mình. Hãy thực hiện ý tưởng này cho một nhóm khách hàng cụ thể như nhóm khách hàng thân thiết, nhóm khách hàng có sinh nhật trong tháng, khách hàng VIP,… để thu được kết quả tốt.

GỬI SMS/EMAIL MARKETING

Gửi Email Marketing hay SMS Marketing là những hình thức được nhiều doanh nghiệp sử dụng phổ biến. Trong những năm trở lại đây, khi các doanh nghiệp bắt đầu chú trọng đến Marketing thì SMS Marketing/Email Marketing cũng được áp dụng. SMS Marketing/Email Marketing giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng và tăng khả năng tiếp cận thương hiệu của mình.

6 Ý TƯỞNG MARKETING CHO CỬA HÀNG BÁN LẺ

MARKETING TRUYỀN MIỆNG - "CHI PHÍ ÍT, HIỆU QUẢ CAO"

Muốn thực hiện Marketing truyền miệng, các doanh nghiệp bán lẻ nên chú trọng những điểm như: lợi ích cá nhân của đối tượng truyền đạt thông tin, ví dụ như: tặng 1 voucher giảm giá cho người giới thiệu bạn bè, người thân đến sử dụng dịch vụ của cửa hàng; sự hiếu kỳ của khách hàng; mới mẻ, hấp dẫn,…Nhưng trước hết, muốn thực hiện Marketing truyền miệng hiệu quả, bạn phải đảm bảo chất lượng và giá thành của dịch vụ, sản phẩm, làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng và tin tưởng ở bạn.

Phần mềm quản lý bán hàng GOSTORE là một công cụ đắc lực hỗ trợ các doanh nghiệp bán lẻ thực hiện các chương trình Marketing hiệu quả, ngay trên phần mềm quản lý bán hàng. Hệ thống của Gostore cho phép các chủ cửa hàng tạo các chương trình giảm giá,  khuyến mãi; tạo và phát hành thẻ khách hàng đến tập khách hàng của cửa hàng ngay trên phần mềm bán hàng một cách đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng nhất. Nhờ vậy, các nhà quản lý cửa hàng bán lẻ có thể dễ dàng quản lý và đo đếm hiệu quả chương trình Marketing của mình.

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng GoStore

Công Ty TNHH Công Nghệ Gotechcom
ĐKKD Số: 0107123893 - Sở Kế hoạch và Đầu Tư TP Hà Nội

Văn phòng: B4, Tầng 20, Tòa nhà Westa, 104 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0989835056

Email: [email protected]

thông báo bộ công thương