Gostore Blogs

Get the knowledge and inspiration you need to build a profitable business - straight to your inbox.

Đăng ký sử dụng miễn phí để trải nghiệm toàn bộ tính năng Gostore

Trang chủ Blog Kiến Thức Kinh Tế

5 BƯỚC ĐỂ LỰA CHỌN PHẦN MỀM BÁN HÀNG PHÙ HỢP NHẤT

16-11-2016
5 BƯỚC ĐỂ LỰA CHỌN PHẦN MỀM BÁN HÀNG PHÙ HỢP NHẤT

Đối với mỗi nhà kinh doanh, việc đầu tư vào phần mềm bán hàng luôn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Việc xác định sai nhu cầu, chọn sai phần mềm đôi khi có thể dẫn đến việc bán hàng không hiệu quả và còn làm cho công việc quản lý bán hàng tệ đi, hiệu suất bán hàng giảm, khiến bạn lúc nào cũng phải đau đầu để giải quyết những sai sót không đáng có. Cùng GOSTORE.VN tìm hiểu ngay 5 bước đơn giản để lựa chọn đúng phần mềm bán hàng phù hợp cho mình nhé

5 BƯỚC ĐỂ LỰA CHỌN PHẦN MỀM BÁN HÀNG PHÙ HỢP NHẤT

BƯỚC 1: XÁC ĐỊNH NHU CẦU CỦA CỬA HÀNG

Việc đầu tiên, bạn cần xác định tất cả các nhu cầu, tính năng và dịch vụ mà bạn muốn sử dụng để quản lý cửa hàng – bạn có cần quản lý hàng tồn kho không hay bạn có muốn quản lý khách hàng không? Bạn cần phải xác định rõ nhất những nhu cầu mình cần, ngay bây giờ bạn có thể lấy giấy bút và liệt kê những tính năng, nhu cầu của mình.

Nếu bạn đã có một phần mềm quản lý bán hàng trước đó và đang suy nghĩ nâng cấp phần mềm lên? Lúc này, bạn sẽ phải xác định các tính năng còn thiếu trong hệ thống quản lý hiện tại của bạn và lưu ý tất cả những vấn đề mà bạn đang gặp phải để biết được liệu rằng sau khi nâng cấp lên bạn có thực sự giải quyết được vấn đề hay không, hãy liên hệ trực tiếp với nhân viên tư vấn để biết rõ nhất.

BƯỚC 2: NGHIÊN CỨU CÁC THIẾT BỊ PHẦN CỨNG CẦN THIẾT

Phần cứng là những công cụ hỗ trợ cần thiết và quan trọng trong việc sử dụng phần mềm và vận hành hoạt động của cửa hàng như: máy in, máy bắn mã vạch, máy in mã vạch,…. Giám sát nhân viên sử dụng phần mềm thông qua những thiết bị phần cứng, đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp cho cửa hàng.

Trong trường hợp bạn đã có sẵn các thiết bị phần cứng hãy kiểm tra lại các thương hiệu sản phẩm và đặc tính của máy để tham khảo xem nó có tích hợp được với các hệ thống phần mềm khác không để có thể tận dụng tiếp.

BƯỚC 3: ĐỀ RA MỨC NGÂN SÁCH CHO VIỆC MUA HỆ THỐNG PHẦN MỀM

Chi phí của mỗi hệ thống phần mềm là khác nhau tùy thuộc  vào quy mô của cửa hàng  (số lượng nhân viên, khách hàng, sản phẩm, điểm bán hàng…) và các vấn đề mà cửa hàng cần.

Giá cho các phần mềm online dựa trên công nghệ điện toán đám mây hiện đại linh hoạt cho sự di chuyển của chủ cửa hàng ở bất cứ nới nào thì giá từ  60.000 – 199.000 mỗi tháng tùy thuộc nhu cầu của cửa hàng. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý bán hàng Gostore đã phát triển thêm gói cước miễn phí trọn đời dành cho các cửa hàng khởi nghiệp, hay gói Website Online bạn sẽ được tặng ngay 1 Website với tên miền quốc tế, tích hợp với phần mềm để quản lý việc bán hàng online dễ dàng hơn.

Lựa chọn một phần mềm thanh toán định kỳ giúp bạn việc quản lý cửa hàng có thể mở rộng hơn, có thể được nâng cấp, hay hủy bỏ bất cứ lúc nào, làm nó lý tưởng hơn cho các cửa hàng mới thành lập và thay đổi liên tục.

BƯỚC 4: NHẬN ĐỊNH VÀ SO SÁNH CÁC HỆ THỐNG PHẦN MỀM

Bạn nên tham khảo ý kiến từ những người đi trước đã áp dụng phần mềm quán lý bán hàng. Họ có kinh nghiệm trọng việc vận hành cửa hàng và có thể đã sử dụng thử rất nhiều phần mềm để tìm được một phần mềm phù hợp và tối ưu hóa quản lý kinh doanh vì thế nhận được những chia sẻ và kinh nghiệm từ những người kinh doanh cùng mô hình là vô cùng có ích cho bạn.

Thực hiện việc tìm kiếm phần mềm trên các trang web  của nhà cung cấp phần mềm bán hàng khác nhau. Sau đó gọi cho nhà cung cấp phần mềm mà bạn lựa chọn để họ có thể hỗ trợ bạn tìm hiểu về phần mềm và các dịch vụ của họ. Với một phần mềm online thì dịch vụ chăm sóc sau khách hàng luôn là điều cực kỳ quan trọng.

BƯỚC 5: DÙNG THỬ PHẦN MỀM

Tất cả những điều mà bạn được giới thiệu hoặc đọc thông tin trên website bạn cần hiện thực bằng việc trải nghiệm thử những tính năng của phần mềm đó. Cách đơn giản nhất là yêu cầu nhà cung cấp phần mềm cho bạn một tài khoản dùng thử miễn phí. Hầu hết các nhà cung cấp phần mềm đều cho khách hàng dùng thử phần mềm của họ miễn phí, vì vậy bạn nên tận dụng để tìm hiểu kỹ về phần mềm bạn định sử dụng.

Bạn cần kiểm tra tốc độ, chức năng và sự thân thiện của các tính năng của từng phần mềm. Cũng cần phải suy nghĩ về việc làm thế nào để chuyển đổi từ phần mềm cũ sang một phần mềm mới.

Trên đây là 5 bước mà Gostore đưa ra cho bạn, hy vọng rằng với 5 bước đơn giản trên đây sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn chính xác và phù hợp nhất với mình.

Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng GoStore

Công Ty TNHH Công Nghệ Gotechcom
ĐKKD Số: 0107123893 - Sở Kế hoạch và Đầu Tư TP Hà Nội

Văn phòng: B4, Tầng 20, Tòa nhà Westa, 104 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0989835056

Email: [email protected]

thông báo bộ công thương