Get the knowledge and inspiration you need to build a profitable business - straight to your inbox.
Đăng ký sử dụng miễn phí để trải nghiệm toàn bộ tính năng Gostore
Địa điểm cửa hàng kinh doanh là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng, không những ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh mà còn liên quan đến sự phát triển lâu dài và khả năng phát triển cửa hàng. Vì thế mà rất nhiều chủ cửa hàng sẵn sàng bỏ ra khoản chi phí tương đối cao để có được vị trí kinh doanh thuận lợi. Vậy để chọn được một vị trí đắc địa cần những lưu ý những gì? Hy vọng những gợi ý sau đây của Gostore sẽ giúp ích cho các chủ cửa hàng trong việc lựa chọn địa điểm kinh doanh.
XÁC ĐỊNH TẬP KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Khách hàng là nhân tố quyết định đến doanh thu bán hàng của bạn, vì vậy trước khi có ý định tìm một vị trí để kinh doanh, bạn phải xác định được khách hàng mục tiêu. Sau đó, nghiên cứu từ các thông tin cơ bản như giới tính, độ tuổi, cho tới việc họ sống, làm việc và giải trí ở đâu? Những nơi họ thường hay lui tới? Sở thích và thói quen của họ là gì?
Giả sử, đối với một cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang, khách hàng mục tiêu là những bạn trẻ độ tuổi trung bình từ 16-25 tuổi, sẽ hợp lý hơn nếu bạn chọn địa điểm gần trường học, các trung tâm thương mại hay rạp chiếu phim thay vì chọn gần các khu tập thể chủ yếu là người trung niên. Nếu bạn muốn mở một quán café cho dân văn phòng thì đương nhiên vị trí tại các quận trung tâm thành phố, gần các tòa nhà lớn phải được ưu tiên hàng đầu.
XÁC ĐỊNH NĂNG LỰC TÀI CHÍNH
Là người chủ cửa hàng, bạn cần xác định được khoản vốn sẽ chi ra cho các chi phí cố định này là bao nhiêu để xác định được vị trí mình sẽ thuê có phù hợp với tài chính của cửa hàng hay không. Bởi lẽ mỗi một địa điểm có một giá tiền khác nhau, nếu như bạn không có một kế hoạch tài chính trước, thì khi chọn được một địa điểm bạn thích nhưng nó lại không hợp lý về giá cả, thì sẽ bị lãng phí khoảng thời gian mà bạn đã đi tìm kiếm địa điểm.
CÁC YẾU TỐ KHÁC
- Vị trí :nên chọn những vị trí nổi bật, đông dân cư, dễ tiếp cận để thu hút khách hàng. Đa phần những con đường lớn, góc giao lộ chính là vị trí lý tưởng nhất khi mở cửa hàng. Ngoài ra bạn cần cân nhắc chọn khu vực có có mặt tiền rộng rãi, thuận tiện cho việc để xe cho khách hàng.
- Giao thông: Tình hình giao thông xung quanh khu bạn định chọn có đông đúc không? Khách có dễ quay đầu xe không? Đó là đường 1 chiều, 2 chiều, giao lộ hay đường nhỏ? Đường phố có thuận tiện lưu thông không? Tốt nhất bạn nên chọn những đường 2 chiều, đông đúc, giao thông thuận lợi để tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng có thể thường xuyên ghé qua shop.
- Đối thủ cạnh tranh: Khách hàng thường có xu hướng tìm đến những cung đường tập trung nhiều cửa hàng cùng dạng mặt hàng để có nhiều sự lựa chọn. Vì thế việc mở shop tại những con đường sầm uất các mặt hàng tương tự sản phẩm của bạn giúp bạn tăng cơ hội bán hàng.
- Nhà cung cấp: đối với một số ngành hàng chuyên biệt như thực phẩm, đồ tươi sống thì việc đặt cửa hàng gần nhà cung cấp là cần thiết để đảm bảo hàng hóa luôn tươi mới, được giao đúng hẹn, và ít hư hỏng do vận chuyển.
- An ninh: khu vực bạn định thuê phải đảm bảo an toàn không những cho cửa hàng mà còn cho cả khách hàng của mình.
Tất cả các yêu tố này đều đảm bảo rằng khách hàng có thể thuận lợi để thấy, đến và quay lại cửa hàng thường xuyên. Hy vọng những gợi ý trên đây của Gostore sẽ giúp bạn chuẩn bị thật tốt và có những lựa chọn sáng suốt.
Đăng ký sử dụng miễn phí phần mềm quản lý Gostore
Hướng dẫn cho từng mô hình kinh doanh
Tìm một ý tưởng sản phẩm, kinh doanh và bắt đầu
Các tin tức về khuyến mãi của hệ thống GoStore
Các tài liệu, bài viết về kiến thức kinh tế
Tìm hiểu kiến thức về việc kinh doanh
Những tin tức, thông báo, hoạt động về Gostore
Tài nguyên và lời khuyên cho việc bắt đầu kinh doanh