Get the knowledge and inspiration you need to build a profitable business - straight to your inbox.
Đăng ký sử dụng miễn phí để trải nghiệm toàn bộ tính năng Gostore
Trên thị trường kinh doanh cạnh tranh ngày một gay gắt như hiện nay, việc thu hút khách hàng luôn đóng vai trò quyết định sự sống còn của một cửa hàng. Thành công của việc thu hút khách hàng phụ thuộc vào chiến lược và quá trình thực hiện chiến lược. Dưới đây là một số bước đơn giản và hiệu quả có thể thực hiện để thu hút khách hàng hơn.
TẠO SỰ KHÁC BIỆT VỀ SẢN PHẨM
Cách tốt nhất để khách hàng luôn tìm đến với cửa hàng là tạo được sự khác biệt về sản phẩm mà bạn cung cấp, nhấn mạnh những ưu việt của sản phẩm trong việc đáp ứng nhu cầu của họ. Hãy tạo cho mình một sản phẩm hoàn toàn độc đáo và thu hút. Tuy nhiên, trước khi đưa vào một sản phẩm mới, hãy cân nhắc về mức độ phù hợp và khả năng đem lại lợi nhuận của sản phẩm với hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Việc theo dõi doanh số của sản phẩm sau đó sẽ giúp bạn đánh giá được sản phẩm và phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm đó.
TĂNG CƯỜNG CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO, TIẾP THỊ
Khách hàng luôn có những giác quan và những kênh thông tin nhất định để xác định tính chân thật của những lời quảng cáo. Việc thể hiện tính chân thật trong tất cả các hoạt động cũng như các tài liệu quảng cáo và tiếp thị sẽ giúp cửa hàng bạn dễ dang lấy được lòng tin của khách hàng. Hiện nay, các trang mạng xã hội hay thương mại điện tử đã cho phép bạn phát triển việc kinh doanh tốt hơn mà không phải đầu tư quá nhiều tiền bạc. Bạn hoàn toàn có được một lựa chọn khác để thực hiện với kết quả tương đương: tập trung mọi nỗ lực marketing vào những kênh có sức lan truyền mạnh trên mạng xã hội..
ĐƯA RA HÌNH THỨC GIẢM GIÁ PHÙ HỢP
Khách hàng chính là yếu tố then chốt quyết định đến sự phát triển của một cửa hàng. Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Chính vì vậy, đưa ra các chương trình giảm giá hợp lý là một cách sáng tạo để thu hút khách hàng nhiều hơn và nó cũng sẽ là nền tảng để có được một nguồn khách hàng trung thành của cửa hàng. Với phần mềm quản lý bán hàng Gostore, bạn có thể tạo ra nhiều bảng giá cho các sản phẩm, các chương trình khuyến mãi khác nhau để thu hút khách hàng mà không sợ chồng chéo, nhầm lẫn giữa nhiều chương trình sale-off.
THÁI ĐỘ PHỤC VỤ CỦA NHÂN VIÊN
Thái độ, cung cách phục vụ của nhân viên là một trong những cách chiếm được lòng tin của khách hàng một cách dễ dàng. Lòng tin của khách hàng bắt đầu từ những điều đơn giản như: một lời chào, một nụ cười, một lời cảm ơn,… Hành vi tuy nhỏ ấy nhưng lại có tác dụng rất lớn trong việc gây được thiện cảm cho khách hàng, nhất là trong giai đoạn mới kinh doanh, khi khách hàng chưa biết gì về cửa hàng. Vì vậy, các nhà quản lý nên chú trọng đào tạo cho nhân viên bán hàng thận trọng trong cách giao tiếp với khách hàng, nhất là khi có những vấn đề nhạy cảm liên quan đến tiền bạc như: khách trả thừa hoặc thiếu tiền.
TƯƠNG TÁC THƯỜNG XUYÊN VỚI KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT
Hãy biết cách giữ chân khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ đến với cửa hàng của bạn bằng cách lưu lại những thông tin cá nhân như tên, tuổi, số điện thoại, email… để mỗi lần nhập hàng mới về có thể thông báo ngay cho khách hàng thân thiết của cửa hàng. Phần mềm quản lý bán hàng Gostore hỗ trợ hiệu quả việc lưu trữ thông tin khách hàng, công cụ đắc lực giúp bạn chăm sóc khách hàng thành công. Chắc chắn, đến những vị khách khó tính nhất cũng sẽ cảm thấy hài lòng vì phong cách phục vụ chu đáo và chuyên nghiệp.
Đăng ký sử dụng miễn phí phần mềm quản lý Gostore
Hướng dẫn cho từng mô hình kinh doanh
Tìm một ý tưởng sản phẩm, kinh doanh và bắt đầu
Các tin tức về khuyến mãi của hệ thống GoStore
Các tài liệu, bài viết về kiến thức kinh tế
Tìm hiểu kiến thức về việc kinh doanh
Những tin tức, thông báo, hoạt động về Gostore
Tài nguyên và lời khuyên cho việc bắt đầu kinh doanh