Get the knowledge and inspiration you need to build a profitable business - straight to your inbox.
Đăng ký sử dụng miễn phí để trải nghiệm toàn bộ tính năng Gostore
Khi cửa hàng ngày càng phát triển thì số lượng khách hàng cũng tăng lên, việc quản lý khách hàng khi đó thật sự là một vấn đề rất khó.
Khối lượng khách hàng lớn thì việc trùng tên và nhầm lẫn khách hàng là không thể tránh khỏi, dẫn tới việc bán hàng lệch công nợ, xem báo cáo doanh số theo khách hàng không chính xác. Sau đây là một vài gợi ý để việc theo dõi khách hàng một cách.
1. QUẢN LÝ THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
- Với một cửa hàng thì việc có nhiều khách hàng trùng tên là điều không tránh khỏi. Do đó cần có mã để phân biệt những khách hàng trùng tên. Bạn có thể để mã khách hàng tự động trên phần mềm. Quản lý chi tiết các thông tin khách hàng sẽ giúp chủ cửa hàng kiểm soát được doanh thu, công nợ mà không lo bị trùng lặp.
- Khi đã tạo một khách hàng có mã, nếu bạn nhập lại mã đó thêm lần 2 hệ thống sẽ tự động hiểu là khách đã có và không cho nhập lần nữa.
2. THEO DÕI BÁO CÁO CÔNG NỢ KHÁCH HÀNG CHÍNH XÁC
Việc tạo mã giúp bạn quản lý công nợ chính xác từ bước bán hàng ghi nợ cho đến khi thu hết nợ của khách hàng.
Theo dõi khách hàng bằng mã ngay từ bước đầu là bước bán hàng, bạn sẽ có thể quản lý doanh thu, công nợ của một khách hàng xuyên suốt quá trình từ khi khách hàng mua nợ đến khi trả hết nợ cho cửa hàng, mà không bao giờ nhầm lẫn, cụ thể:
Bước 1: Khi bán hàng, bạn chỉ cần tạo hóa đơn và chọn khách hàng bằng cách tìm đúng mã khách hàng đó, công nợ đảm bảo không bao giờ bị sai lệch, còn khi bạn tạo hóa đơn và chỉ chọn tên khách hàng thôi thì xác suất bị nhầm lẫn giữa những khách hàng trùng tên là rất lớn => Dẫn tới sai lệch công nợ
Bước 2: Cũng tương tự như vậy khi Thu nợ khách hàng: bạn đăng nhập vào trang quản lý và vào phần quản lý khách hàng, tìm đúng khách hàng đó, chọn Công nợ khách hàng lập tức sẽ xuất hiện tổng công nợ của khách hàng đó trong suốt quá trình bạn bán hàng tới thời điểm tra cứu, lúc này bạn chỉ cần Thêm phiếu thanh toán và lập một phiếu thu nợ khách hàng là xong.
3. TÌM KIẾM NHANH MÃ KHÁCH HÀNG ĐỂ XEM BÁO CÁO DOANH SỐ CHÍNH XÁC
Không ít các cửa hàng đã tạo ra 2, 3 khách hàng trên phần mềm, trong khi 2, 3 cái tên đó thực chất chỉ là một người. Việc này làm bạn gặp rắc rối và mất nhiều thời gian cho việc kiểm tra báo cáo doanh số.
Nếu không có mã khi bạn điều chỉnh công nợ hệ thống sẽ hiểu bạn đang nhập công nợ của một khách hàng mới. Lúc này không những công nợ không được điều chỉnh mà còn xuất hiện thêm công nợ của một khách hàng mới.
Nếu bạn có số điện thoại của khách, thì khi kiểm tra báo cáo doanh số khách hàng chỉ cần tìm kiếm theo đúng mã sẽ hiển thị tên và đầy đủ chính xác báo cáo doanh số của khách hàng trong khoảng thời gian cần tìm kiếm.
4. XÂY DỰNG THẺ KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT LINH HOẠT
Quản lý thông tin khách hàng chi tiết theo: tên, ngày sinh, địa chỉ, doanh thu theo khách hàng sẽ cho người quản lý cái nhìn tổng quát nhất về thói quen mua sắm từ đó đưa ra các chiến dịch marketing, chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Trên đây là cách thức quản lý danh sách khách hàng khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Gostore, sẽ giúp các chủ cửa hàng tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn đảm bảo chính xác và hiệu quả.
Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng GoStore
Hướng dẫn cho từng mô hình kinh doanh
Tìm một ý tưởng sản phẩm, kinh doanh và bắt đầu
Các tin tức về khuyến mãi của hệ thống GoStore
Các tài liệu, bài viết về kiến thức kinh tế
Tìm hiểu kiến thức về việc kinh doanh
Những tin tức, thông báo, hoạt động về Gostore
Tài nguyên và lời khuyên cho việc bắt đầu kinh doanh