Get the knowledge and inspiration you need to build a profitable business - straight to your inbox.
Đăng ký sử dụng miễn phí để trải nghiệm toàn bộ tính năng Gostore
Trong kinh doanh, thời gian là tiền bạc. Để giải quyết hàng loạt công việc mà vẫn có thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, những người chủ kinh doanh thường tìm đến các công cụ hỗ trợ quản lý như phần mềm quản lý cửa hàng. Vậy cần thực hiện những gì để có thể vận hành phần mềm một cách trơn tru, rút ngắn thời gian triển khai để tìm kiếm những cơ hội kinh doanh khác.
TỰ ĐẶT RA CÁC CÂU HỎI VỀ QUY TRÌNH QUẢN LÝ
Ai cũng biết quy trình thông thường của một cửa hàng sẽ là thanh toán, in hóa đơn, quản lý doanh số, quản lý hàng tồn, công nợ nhưng chúng ta sẽ hoạch toán bằng cách nào? Có nên quản lý theo mã vạch của nhà sản xuất hay không? Các thông tin gì bắt buộc phải có trên hóa đơn? Hàng tồn kho đã có số liệu chính xác hay chưa? Ai sẽ là người kiểm kho giúp mình? Việc tự đặt ra các câu hỏi sẽ giúp nhà kinh doanh định hướng được quy trình cũng như phương pháp bán hàng hiệu quả.
Đối với một cửa hàng mới, chỉ cần các nghiệp vụ cơ bản: bán hàng – in hóa đơn – quản lý doanh số vận hành một cách trơn tru là bạn đã thành công một nửa. Công việc còn lại sẽ dành cho việc phát triển khách hàng, bạn có thể tạo ra các chương trình ưu đãi nhằm thu hút khách hàng đến với sản phẩm/dịch vụ của mình.
ĐẦU TƯ NHỮNG THIẾT BỊ CẦN THIẾT
Phần mềm quản lý bán hàng là trợ thủ đắc lực cho việc quản lý và giúp đẩy nhanh tiến độ bán hàng. Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả sử dụng phần mềm, người dùng cần nắm rõ thông tin cũng như có cách phân loại hàng hóa hợp lý.
Hầu hết các cửa hàng bán lẻ đều chia hàng hóa thành từng nhóm và sử dụng mã vạch để quản lý. Nếu như hàng hóa chưa có sẵn mã vạch của nhà cung cấp, thì phần mềm Gostore sẽ hỗ trợ việc tạo mã vạch hàng hóa tự động và việc của bạn là chuẩn bị một chiếc máy in mã vạch.
Nhiều cửa hàng thường nhập dữ liệu hàng hóa bằng cách nhập mã vạch thủ công, dẫn tới tình trạng sai sót, mất mát về tiền và thất thoát hàng hóa. Thay vì đó, sử dụng máy bắn mã vạch sẽ giúp bạn rút ngắn quy trình làm việc, công sức và cả chi phí.
TÌM NGƯỜI PHÙ HỢP VỚI VỊ TRÍ BÁN HÀNG
Việc bán hàng bằng phần mềm Gostore hoàn toàn không bị giới hạn bởi người dùng có thành thạo máy tính hay không vì quy trình hoàn toàn chỉ có 3 thao tác bán hàng cơ bản là quét mã vạch, thanh toán, in hóa đơn.
Vậy người phù hợp với vai trò bán hàng sẽ là ai? Đó là những nhân viên có khả năng tư vấn tốt, nhiệt tình và luôn niềm nở với khách hàng. Bạn cũng sẽ cần những nhân viên có sự cẩn thận và tỉ mỉ khi sử dụng phần mềm, tránh trường hợp bán nhầm hàng hoặc quên không in hóa đơn khi khách mua hàng.
THIẾT LẬP BẢO MẬT THÔNG TIN TRÊN PHẦN MỀM
Với chức năng phân quyền nhân viên, việc đầu tiên của chủ cửa hàng cần làm là thiết lập bảo mật thông tin cá nhân. Bạn cũng cần hướng dẫn nhân viên thực hiện điều đó để hạn chế gian lận, cũng như sai lệch kết quả kinh doanh.
ĐIỀU KHÓ KHĂN NHẤT ĐỂ TRIỂN KHAI PHẦN MỀM THÀNH CÔNG SAU 3 NGÀY LÀ GÌ?
Việc xây dựng hệ thống dữ liệu hàng hóa chuẩn trước khi bắt đầu sử dụng chính là sự thách thức với mọi cửa hàng. Công việc này có thể mất nhiều thời gian, công sức nhưng nếu biết cách phân loại và thiết lập đúng thì quy trình quản lý hàng hóa, tồn kho của bạn sẽ chính xác và hiệu quả hơn rất nhiều.
Thêm nữa, việc sớm đưa một quy trình quản lý bán hàng bằng phần mềm Gostore vào vận hành chính thức sẽ giúp bạn dành nhiều thời gian nghiên cứu về thị trường, sản phẩm, lên kế hoạch mở rộng kinh doanh thúc đẩy cửa hàng trên đà phát triển.
Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng GoStore
Hướng dẫn cho từng mô hình kinh doanh
Tìm một ý tưởng sản phẩm, kinh doanh và bắt đầu
Các tin tức về khuyến mãi của hệ thống GoStore
Các tài liệu, bài viết về kiến thức kinh tế
Tìm hiểu kiến thức về việc kinh doanh
Những tin tức, thông báo, hoạt động về Gostore
Tài nguyên và lời khuyên cho việc bắt đầu kinh doanh