Get the knowledge and inspiration you need to build a profitable business - straight to your inbox.
Đăng ký sử dụng miễn phí để trải nghiệm toàn bộ tính năng Gostore
Mua hàng online từ lâu đã trở nên rất quen thuộc với người dùng Internet, tuy nhiên, làm sao để thu hút khách hàng mua sản phẩm của bạn trong vô số người bán hiện nay?
Một số người khi bắt đầu kinh doanh đã quyết định chọn hình thức bán online và “chi mạnh” cho việc chạy quảng cáo trên các kênh online như Facebook, Google, Zalo… nhưng lại không đạt hiệu quả. Nếu bạn đang rơi vào trường hợp này thì các phương pháp dưới đây có thể giúp ích cho bạn đấy!
SẢN PHẨM
Câu hỏi đầu tiên đặt ra là tại sao khách hàng phải mua online khi sản phẩm này hoàn toàn có bán trên thị trường truyền thống? Bạn có nhận ra là rất khó khăn khi bán nhu yếu phẩm trên mạng Internet ?
Do đó, điều đầu tiên để thu hút khách hàng đến với “cửa hàng online” của bạn là sản phẩm phải độc đáo, khác biệt và ít tìm thấy trên thị trường truyền thống. Những mặt hàng như quần áo, trang sức phụ kiện theo “mốt”, mỹ phẩm xách tay từ nước ngoài, bánh kẹo handmade,… thường được bán online rất nhiều.
Trong trường hợp không bán sản phẩm quá đặc biệt, bạn có thể tạo nên sự khác biệt dựa vào một số thủ thuật mà phần mềm quản lý bán hàng khuyên dùng như: setup thật chuyên nghiệp để chụp ảnh cho sản phẩm, nhấn mạnh một số tính năng mà người dùng thường không chú ý, xây dựng “câu chuyện thương hiệu” của riêng bạn,...
GIÁ
So với thị trường truyền thống, “cửa hàng online” thường được khách hàng mặc định sẽ có giá bán rẻ hơn do ít tốn chi phí mặt bằng,…Tuy nhiên thực tế, người dùng vẫn sẵn sàng chi số tiền cao hơn cho cùng một loại sản phẩm khi mua online nếu bạn đáp ứng được những điều sau:
· Giá trị tương xứng
· Dịch vụ khách hàng tốt
· Giao hàng, thu tiền và đổi trả dễ dàng
Cách mà các chủ kinh doanh online thường áp dụng để tạo sự tác động về giá là phương pháp neo giá. Ví dụ: Mua giày xuất dư chất lượng cao chỉ với giá chỉ từ 199K, giá kịch sàn chỉ 149K….
TƯƠNG TÁC
Khách hàng thường thích “dạo” các cửa hàng online hơn vì sự thuận tiện và thoải mái. Do đó, để thu hút khách hàng, bạn cần thường xuyên update các sản phẩm mới, thông tin về sản phẩm, mẫu mã, màu sắc, chất liệu, đặc tính, giá cả và phương thức thanh toán, giao nhận,…càng chi tiết càng tốt. Một số khách hàng rất ngại comment hoặc inbox hỏi về những vấn đề đó, người bán cần chủ động cung cấp nhiều thông tin để khách hàng xem xét và đi đến quyết định mua hàng nhanh hơn.
Mặt khác, cần chú ý thái độ và cách thức tương tác với khách hàng, đây là một trong những yếu tố rất quan trọng để “giữ chân” khách hàng của bạn.
KHUYẾN MÃI
Điều khách hàng rất quan tâm khi mua hàng online là các chương trình khuyến mãi. Nhưng khuyến mãi như thế nào vừa thu hút khách hàng vừa mang đến lợi ích cho bạn?
Phần mềm bán hàng Gostore cung cấp một số hình thức khuyến mãi kèm điều kiện như: mua hóa đơn có giá trị nhất định, chia sẻ thông tin về cửa hàng của họ, feedback cho sản phẩm của họ,…Những các này vừa giúp bạn lan tỏa thương hiệu trên cộng đồng mạng, vừa thúc đẩy việc mua hàng của người tiêu dùng.
Trên đây là 4 bí quyết để thu hút khách hàng khi bán hàng online . Nếu bạn đã bỏ ra số tiền lớn để chạy quảng cáo trên các kênh online nhưng chưa hiệu quả, bạn có thể thử các cách làm trên để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, khi áp dụng những cách này, bạn cần chú ý thực hiện liên tục và theo một chiến lược nhất quán để đạt được hiệu quả cao nhất. Và đừng quên quản lý hàng hóa, bán hàng đơn giản hơn bằng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Gostore.
Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng GoStore
Hướng dẫn cho từng mô hình kinh doanh
Tìm một ý tưởng sản phẩm, kinh doanh và bắt đầu
Các tin tức về khuyến mãi của hệ thống GoStore
Các tài liệu, bài viết về kiến thức kinh tế
Tìm hiểu kiến thức về việc kinh doanh
Những tin tức, thông báo, hoạt động về Gostore
Tài nguyên và lời khuyên cho việc bắt đầu kinh doanh