Get the knowledge and inspiration you need to build a profitable business - straight to your inbox.
Đăng ký sử dụng miễn phí để trải nghiệm toàn bộ tính năng Gostore
Đối với quán café, nhà hàng… thì menu là một trong những yếu tố quan trọng để thúc đẩy việc mua hàng của khách hàng. Do vậy các doanh nghiệp hiện nay ngày càng để tâm đến việc thiết kế menu ấn tượng, đẹp mắt. Tạo ra một menu ấn tượng trong tâm trí của khách hàng đòi hỏi bạn phải kết hợp những ý tưởng khách nhau. Trong bối cảnh thị trường đã có rất nhiều cửa hàng kinh doanh mô hình nhà hàng, cà phê, sự khác biệt là chìa khóa quyết định vị trí cửa hàng của bạn trong mắt khách hàng.
Menu nhà hàng (hay thực đơn nhà hàng) là một trong những công cụ giới thiệu văn hóa ẩm thực cũng như đẳng cấp nhà hàng đến trực tiếp với khách hàng. Việc thiết kế một menu ấn tượng, khác lạ cho nhà hàng góp phần không nhỏ tới cảm giác lựa chọn món ăn của thực khách.
Thiết kế một thực đơn thể hiện tính thẩm mỹ và nét đặc trưng của nhà hàng; kích thích vị giác của khách hàng thông qua thị giác của họ là một việc làm đòi hỏi sự tinh tế của người chủ nhà hàng.
THU HÚT NGAY TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN
Kinh doanh nhà hàng cũng là một nghệ thuật thương mại. Làm thế nào để đánh trúng tâm lý của thực khách là một điều rất quan trọng. Ngay khi bạn mang đến cho họ bảng menu, hãy đảm bảo nó là điểm nhấn của nhà hàng bạn. Đừng ĐỂ MẤT ĐIỂM.
Đẹp trước tiên là phải sạch. Không khách hàng nào có thiện cảm hay ấn tượng tốt khi cầm trên tay một quyển thực đơn lấm bẩn, dính đầu dầu mỡ. Một thực đơn đẹp phải có sự cân bằng giữa màu sắc thiết kế và phong cách ẩm thực.
Ngoài việc thiết kế đẹp, thực đơn cần có tổ chức rõ ràng, dễ đọc, và ngắn gọn. Để mang tính chuyên nghiệp cho cửa hàng thì chất lượng in ấn phải tốt vì menu là vật thường xuyên được sử dụng. Một thực đơn bị phai màu, mờ chữ sẽ mang đến cảm giác thiếu chuyên nghiệp và tính thẩm mỹ.
NHẤN MẠNH VÀO CÁC HỌA TIẾT
Một thực đơn ấn tượng đến từ nhiều yếu tố, từ sự sáng tạo, nét tinh tế và phong cách riêng của cửa hàng. Các thiết kế gây ấn tượng mạnh cần chú ý đến chất liệu menu độc đáo như: chiếc quạt, thiệp, cuốn sách,… tùy thuộc vào định hướng của cửa hàng mà có thiết kế phù hợp, mới lạ.
Menu cần phải bao quát, kiểu chữ được in đậm và dễ dàng thu hút người nhìn. Màu sắc cũng được sử dụng để nhấn mạnh, bởi mọi người thường bị thu hút bởi sự đa dạng và hài hòa của màu sắc. Chính vì điều đó, những màu thuần sắc là yếu tố được sử dụng để quảng cáo sản phẩm. Đỏ và xanh biển chính là hai màu thông thường được nghĩ đến để thiết kế menu vì nó khiến cho thực khách khi nhìn vào sẽ càng mong muốn gọi thêm nhiều món nữa.
LÀM NỔI BẬT CÁC MÓN ĂN
Dù có hay không thì những hình ảnh về các món ăn sẽ mang những ảnh hưởng tích cực, phụ thuộc một cách rộng rãi vào từng đặc điểm của nhà hàng. Thông thường, ghép mỗi bức ảnh với mỗi tên món ăn sẽ làm cho menu có chất lượng kém, nhìn rất nhàm chán. Chính vì thế với những nhà hàng chất lượng cao sẽ từ chối sử dụng cách này.
Hình ảnh món ăn phải là hình ảnh chất lượng cao để tăng thành phần, họa tiết và màu sắc của đĩa. Điều này sẽ khiến cho mọi người mong muốn đặt món hơn nữa. Chính vì vậy, với chất lượng hình ảnh thấp sẽ làm cho các món ăn có cảm giác không ngon miệng và không đẹp mắt.
NHỮNG CON SỐ "THÂN THIỆN"
Con số luôn là một vấn đề đáng quan tâm với tất cả mọi người. Bạn sẽ luôn bị đau đầu bởi những con số đó khi mua sắm trong siêu thị hoặc phải tự định giá cụ thể của một vật nào đó.
Và dĩ nhiên, dù kinh doanh bất kể mặt hàng gì, người chủ sẽ luôn hướng đến mục tiêu lợi nhuận. Thực đơn với cách sắp xếp các món ăn đồ uống bắt mắt và khoa học trong cách trình bày mức giá chính là cách làm tăng doanh thu, thu hút thực khách đến với cửa hàng. Việc thường xuyên cập nhật thực đơn và điều chỉnh mức giá phù hợp sẽ mang đến những ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận.
Thực đơn chính là nơi thể hiện phong cách của một nhà hàng và là nơi khách hàng tìm kiếm những gì họ muốn nhất từ cửa hàng của bạn. Tất cả những nét đặc sắc nhất của cửa hàng đều được gói gọn trong đó. Thực đơn không đơn giản chỉ là công cụ quảng cáo hữu ích, mà nó còn là nơi thể hiện tài nghệ tiếp thị của người quản lý.
Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng GoStore
Hướng dẫn cho từng mô hình kinh doanh
Tìm một ý tưởng sản phẩm, kinh doanh và bắt đầu
Các tin tức về khuyến mãi của hệ thống GoStore
Các tài liệu, bài viết về kiến thức kinh tế
Tìm hiểu kiến thức về việc kinh doanh
Những tin tức, thông báo, hoạt động về Gostore
Tài nguyên và lời khuyên cho việc bắt đầu kinh doanh