Gostore Blogs

Get the knowledge and inspiration you need to build a profitable business - straight to your inbox.

Đăng ký sử dụng miễn phí để trải nghiệm toàn bộ tính năng Gostore

Trang chủ Blog Tin tức về Go Store

MUỐN NHÀ HÀNG, QUÁN ĂN ĐÔNG KHÁCH - HÃY KHẮC PHỤC NHỮNG ĐIỀU NÀY

08-11-2016
MUỐN NHÀ HÀNG, QUÁN ĂN ĐÔNG KHÁCH - HÃY KHẮC PHỤC NHỮNG ĐIỀU NÀY

Chủ kinh doanh nhà hàng, quán ăn thường bỏ ra khá nhiều chi phí và công sức để sắm rất nhiều cơ sở vật chất như trang trí nhà hàng, bàn ghế chất lượng, bát đĩa đẹp… Bên cạnh đó họ cũng không quên marketing và quảng cáo nhằm thu hút khách hàng đến. Tuy nhiên, bạn cảm thấy quán ăn, nhà hàng của bạn vẫn không thường xuyên có nhiều khách, hoặc họ đến một lần mà không thấy quay lại. Đây thực sự là ác mộng đối với chủ kinh doanh, vậy hãy xem bạn có mắc phải những thứ vụn vặt nhưng nó ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình phát triển kinh doanh của bạn.

quán ăn, nhà hàng

1. Bàn ghế “bẩn”

Khi khách hàng bước vào quán ăn, điều đầu tiên họ mong muốn đó chính là sự sạch sẽ. Không một khách hàng nào muốn ngồi ở một chiếc bàn vừa bẩn vừa có đồ ăn thừa của những khách hàng trước đó. Vì vậy chắc chắn bạn phải lau bàn sạch sẽ bàn ghế, trước khi các khách hàng tiếp theo đến.

2. Không có Wifi

Thời đại của chúng ta hiện nay là thời đại của công nghệ, vì vậy việc sử dụng smart phone khi đi ăn là việc thường xuyên xảy ra. Họ check facebook, nhắn tin, đọc báo… nếu không có Internet để kết nối thì khả năng khách hàng bỏ đi và không muốn ở lại lâu sẽ tăng đến mức khó kiểm soát.

3. Thái độ nhân viên phục vụ kém

Ngành nhà hàng, quán ăn là ngành phụ thuộc quá nhiều vào yếu tố con người: món ngon nhờ đầu bếp, khách thương nhờ phục vụ. Bếp buồn ra món dở. Phục vụ buồn khách không vui. . Chính vì vậy, thái độ phục vụ phải được nâng cao hết mức có thể và quyết định phần lớn đến sự phát triển của cửa hàng. Đồ ăn có thể ở mức trung bình, đồ uống tạm được, nhưng bù lại nếu bạn có một đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo, nhanh nhẹn thì khách sẽ rất vui vẻ và khả năng quay lại cửa hàng rất là cao. Nhưng nếu có nhân viên thái độ hách dịch, chậm chạp, không tinh ý thì đó quả là một tai hại. Chả khách hàng, thượng đế nào chịu chi tiền để mua cục tức vào người cả.

4. Chỗ để xe bất tiện

View quán có thể đẹp, đồ ăn của quán có thể ngon, nhưng nếu khách hàng không có chỗ để xe, hoặc họ gặp tình trạng treo biển “Quý khách tự quản lý xe của mình, nếu mất nhà hàng không chịu trách nhiệm” thì đó là một rào cản rất lớn để khách hàng sẵn sàng vào quán ăn của bạn. Nếu có vào thì lúc nào cũng có tâm trạng lo âu không biết xe của mình để ngoài kia có sao bị mất không?

Bãi để xe chật chội, không có nhân viên bảo vệ dắt xe cũng là một rào cản. Nhiều khách “chân yếu tay mềm” sẽ phải loay hoay, vật lộn mãi mới cho được xe ra Thật là một trải nghiệm tồi tệ khiến họ không muốn quay lại lần thứ 2.

Nhiều quán còn tính bài thu thêm tiền gửi xe của khách, 2K, 5K, 10K… thực sự lúc này khách móc tiền trả mà trong lòng không vui vẻ chút nào. Họ có thể bỏ ra vài trăm đến vài triệu để ăn một bữa, nhưng việc bỏ ra vài nghìn để trả tiền gửi xe là một sự bất công trong tư tưởng của khách. Thay vào đó, nếu muốn thu thêm tiền gửi xe chủ kinh doanh có thể nâng thêm vài nghìn phí dịch vụ sẽ khiến khách hàng thoải mái hơn rất nhiều.

5. Giờ “cao su”

Hãy tưởng tượng bạn vác một cái bụng đói meo đến một nhà hàng, gọi món cũng mất 3-7 phút để nhân viên chạy bàn ghi chép rồi đem xuống báo bếp, rồi chờ 5 phút … 10 phút … rồi 20 phút, chủ quán vẫn không thấy động tĩnh hay mang đồ gì ra. Lúc này khả năng khách muốn bỏ về hoặc nếu có ở lại thì để quay lại lần 2 sẽ rất khó. Trừ khi thật sự quán quá đông, phục vụ không kịp thì Ít nhất cũng nên rót nước mời khách ngồi đàng hoàng, có thể mang trước ra mấy món ăn nhẹ, hoặc gợi ý khách gọi trước các món chế biến nhanh trong lúc chờ món chính, thúc dục nhân viên phục vụ ân cần chăm sóc khách để khách hàng không có ý nghĩ là quán đang “bơ” mình.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm quản lý nhà hàng giúp bạn cải thiện đáng kể trong khâu quản lý cũng như tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí như GoStore cho phép bạn gọi món bằng App Mobile, mọi hoạt động gọi món, báo bếp, bán hàng đều sử dụng trên thiết bị di động thông minh...

Còn rất nhiều những thứ tưởng trừng như nhỏ nhặt có thể bạn không để ý đến, hãy thật tinh ý, đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu được nhu cầu của họ rồi tìm ra các biện pháp khắc phục cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. Đảm bảo quán ăn, nhà hàng của bạn sẽ đông khách sớm nhất có thể.

Đăng ký sử dụng miễn phí phần mềm quản lý nhà hàng GoStore

 

 

Công Ty TNHH Công Nghệ Gotechcom
ĐKKD Số: 0107123893 - Sở Kế hoạch và Đầu Tư TP Hà Nội

Văn phòng: B4, Tầng 20, Tòa nhà Westa, 104 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0989835056

Email: [email protected]

thông báo bộ công thương