Get the knowledge and inspiration you need to build a profitable business - straight to your inbox.
Đăng ký sử dụng miễn phí để trải nghiệm toàn bộ tính năng Gostore
Gia tăng lợi nhuận, mở rộng quy mô thành chuỗi cửa hàng là điều mong muốn của hầu hết các nhà kinh doanh. Nhưng sự gia tăng này cũng khiến cho người quản lý phải đau đầu trong việc quản trị, trong khi các cửa hàng cách nhau quá xa về mặt địa lý và bạn không thể có mặt 24/24 để giám sát công việc hàng ngày. Có rất nhiều khó khăn được đặt ra trước khi bạn quyết định đầu tư hệ thống chuỗi cửa hàng. Hãy cùng Gostore tham khảo các vấn đề dưới đây để có được hướng giải quyết hợp lý nhất.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ QUẢN LÝ DOANH THU HÀNG BÁN RA TRONG NGÀY
Với cách quản lý truyền thống theo sổ sách, thu chi tài chính của từng cửa hàng bán lẻ và cả chuỗi cửa hàng sẽ không được kiểm soát chặt chẽ. Và sẽ mất quá nhiều thời gian để tính toán thủ công bằng tay. Tuy nhiên, khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, những khó khăn thường gặp sẽ được hạn chế. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, ngân sách thu chi của từng cửa hàng đã được kiểm soát và hơn hết, nhà quản lý sẽ có cái nhìn tổng quát về sức tiêu thụ của từng cửa hàng và chuỗi cửa hàng.
Không chỉ dừng lại ở đó, tùy theo tình hình kinh doanh của cửa hàng vào từng thời điểm được thống kê, tổng hợp, báo cáo doanh số theo thời gian thực mà các nhà bán lẻ sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn và đưa ra được những phân tích, nhận định và thay đổi kế hoạch kinh doanh kịp thời cho phù hợp với từng thời điểm, nâng cao hiệu quả kinh doanh của chuỗi cửa hàng.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIÁM SÁT VIỆC BÁN HÀNG CỦA NHÂN VIÊN?
Cùng với lý do xa cách về địa lý giữa các cửa hàng và không phải lúc nào cũng có mặt tại tất cả mọi cửa hàng để quản lý nhân từng viên bán hàng của mình, nên nhiều nhà bán lẻ từ lâu đã phó mặc cửa hàng cho đạo đức và sự trung thực của nhân viên. Vì thế, không ít cửa hàng bán lẻ đã chịu thất thoát lớn khi đối mặt với sự gian dối của nhân viên bán hàng.
Với Gostore, các chủ cửa hàng có thể dễ dàng quản lý được hiệu quả bán hàng của nhân viên, kiểm soát được mọi hoạt động liên quan đến bán hàng của nhân viên mà không cần tốn thời gian cho việc theo dõi. Mọi tác nghiệp của nhân viên, các số liệu sẽ được thay đổi ngay trên phần mềm giúp quản lý dễ dàng biết được nhân viên nào đang làm gì, giám sát được hóa đơn bán hàng do từng nhân viên tạo ra, qua đó có thể nâng cao được ý thức và trách nhiệm của từng nhân viên bán hàng.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT LƯỢNG HÀNG XUẤT - NHẬP - TỒN TẠI CÁC CỬA HÀNG?
Một vấn đề hết sức quan trọng trong quản lý chuỗi cửa hàng là số liệu về xuất – nhập – tồn kho tại từng cửa hàng. Nhà quản lý cần biết chính xác số lượng hàng hóa tồn tại từng kho để có kế hoạch bổ sung hàng, điều chuyển hàng hóa đến các chi nhánh khác, tránh tình trạng cháy hàng ở cửa hàng tại một cửa hàng nhưng lại tồn kho quá nhiều tại cửa hàng khác.
Việc luân chuyển hàng hoá giữa các địa điểm và kiểm tra hàng hoá giữa các địa điểm là khâu tốn kém và mất nhiều thời gian nhất? Nếu không kiểm soát kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến khách hàng và chất lượng phục vụ, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số.
Hệ thống phần mềm quản lý bán hàng Gostore sẽ cung cấp cho bạn các báo cáo về doanh thu bán hàng trong ngày của từng chi nhánh, giúp cho nhân viên bán hàng có thể kiểm soát số lượng hàng hoá ở các địa điểm. Từ đó việc chuyển hàng giữa cửa hàng diễn ra nhanh hơn không còn quy trình rắc rối, phức tạp.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÁCH HÀNG LUÔN HÀI LÒNG KHI MUA HÀNG TẠI BẤT KỲ CHI NHÁNH NÀO CỦA BẠN?
Dữ liệu khách hàng sẽ giúp đỡ các doanh nghiệp rất nhiều trong công tác marketing. Tuy nhiên, từ trước tới nay, các nhà kinh doanh bán lẻ thường không để tâm đến vấn đề này. Phải chăng vì lý do số lượng các khách hàng đến với chuỗi cửa hàng quá lớn nên việc thu thập thông tin và quản lý dữ liệu khách hàng để “chăm sóc” là cực kỳ khó khăn.
Dựa vào số liệu trên phần mềm, nhà quản lý có thể dễ dàng kiểm soát doanh số, thông tin, tình trạng của từng khách hàng. Từ đó dễ dàng đưa ra các chiến lược chăm sóc khách hàng tốt nhất như thẻ khách hàng thân thiết, thẻ khuyến mại, kích thích nhu cầu mua hàng của khách tại cửa hàng mình.
Trên thực tế khi phát triển thành mô hình chuỗi, thì lựa chọn công cụ quản lý phù hợp sẽ quyết định đến sự thành công của chuỗi cửa hàng đó.
Chúc các bạn thành công!
Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng GoStore
Hướng dẫn cho từng mô hình kinh doanh
Tìm một ý tưởng sản phẩm, kinh doanh và bắt đầu
Các tin tức về khuyến mãi của hệ thống GoStore
Các tài liệu, bài viết về kiến thức kinh tế
Tìm hiểu kiến thức về việc kinh doanh
Những tin tức, thông báo, hoạt động về Gostore
Tài nguyên và lời khuyên cho việc bắt đầu kinh doanh