Get the knowledge and inspiration you need to build a profitable business - straight to your inbox.
Đăng ký sử dụng miễn phí để trải nghiệm toàn bộ tính năng Gostore
Thành công không phải thứ vô tình đến với bạn. Có nhiều định nghĩa về một người thành công. Tuy nhiên, người thành công thì luôn có điểm chung với nhau. Một trong số đó là những điều họ không bao giờ hoặc hiếm khi nói tới trong những cuộc trò chuyện với người khác. Hãy xem xét 7 thói quen mà người thành công phải có để đạt được mục tiêu của mình.
1. Người thành công luôn chọn lọc ý tưởng trước khi chia sẻ
Nếu họ có một ý tưởng kinh doanh, họ sẽ rất biết cách chọn lọc trong việc chia sẻ nó. Họ không nói với tất cả mọi người về nó bởi họ biết rằng một ý tưởng sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu không hành động.
Việc chia sẻ ý tưởng cũng có hai mặt tốt – xấu của nó. Sẽ là rất tốt trong việc tạo kết nối với những người cộng sự, nhưng cũng dễ có nguy cơ bị đối thủ ăn cắp ý tưởng.
Ý tưởng là một yếu tố cá nhân cho thấy nhiều người đang đặt những kỳ vọng lớn lên bản thân. Nó cũng giống như một lời hứa, không chỉ với bản thân họ mà còn với những người mà họ muốn chia sẻ ý tưởng. Khi ý tưởng được cụ thể hóa, họ mới cho mọi người biết.
2. Người thành công không bao giờ bày tỏ về cuộc sống riêng tư
Họ giữ cuộc sống riêng tư cho bản thân mình, đặc biệt là ở nơi làm việc, bởi đơn giản họ hiểu rằng đây là những chi tiết thân mật trong cuộc sống mỗi người và không phải ai cũng muốn nghe nó.
3. Người thành công không bao giờ khoe khoang mình tài giỏi cỡ nào
Tự cao tự đại không chỉ khiến các mối quan hệ ở nơi làm việc trở nên căng thẳng, mà còn gây ra những rạn nứt trong cuộc sống nói chung. Khiêm tốn là một đức tính không thế thiếu của người thành công. Ăn mừng chiến thắng nhưng đừng bao giờ ngủ quên trên nó.
4. Người thành công không bao giờ tiết lộ thu nhập
Họ hiểu rằng làm như vậy sẽ gây ra sự khó chịu và ghen tị ở nơi làm việc. Người khác không thích ai đó thản nhiên tiết lộ thông tin về lương bổng để thể hiện mình. Điều đó thật sáo rỗng và thiển cận.
5. Người thành công không buôn chuyện
Không có ai thành công mà lại “hồn nhiên” đi chia sẻ chi tiết về cuộc trò chuyện mà họ được nghe hay họ tham gia. Phát tán những thông tin này sẽ chỉ khiến họ trở thành người không đáng tin cậy và thiếu trung thực trong mắt người khác mà thôi. Họ là những người đáng tin và họ duy trì lòng tin này.
6. Người thành công biết cách giữ bí mật về tin xấu và tin tốt
Điều này là cần thiết cho các lãnh đạo doanh nghiệp. Vì đơn giản tiết lộ quá nhiều thông tin, dù tốt hay xấu đều có thể gây ra những tác động tiêu cực tới hiệu suất làm việc ở công sở. Vì vậy, họ nói những thông tin này một cách chọn lọc, cẩn thận và xem xét tới tác động mà nó gây ra cho cả nhóm.
7. Người thành công giữ nỗi sợ hãi cho riêng mình
Nhân viên không nên bị áp lực bởi nỗi sợ và những băn khoăn của lãnh đạo. Nỗi sợ hãi, lo lắng của người dẫn đầu có thể trở thành gánh nặng tương tự cho chính các nhân viên.
Hướng dẫn cho từng mô hình kinh doanh
Tìm một ý tưởng sản phẩm, kinh doanh và bắt đầu
Các tin tức về khuyến mãi của hệ thống GoStore
Các tài liệu, bài viết về kiến thức kinh tế
Tìm hiểu kiến thức về việc kinh doanh
Những tin tức, thông báo, hoạt động về Gostore
Tài nguyên và lời khuyên cho việc bắt đầu kinh doanh