Get the knowledge and inspiration you need to build a profitable business - straight to your inbox.
Đăng ký sử dụng miễn phí để trải nghiệm toàn bộ tính năng Gostore
Việc quản lý bán hàng, báo cáo doanh thu, số lượng hàng tồn kho đối với các chủ cửa hàng bán lẻ luôn là một vấn đề nan giải. Hàng hóa với mẫu mã đa dạng, nhiều giá thành khác nhau khiến việc quản lý bao lần trở nên khó khăn.
Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp quản lý cho cửa hàng của mình, hôm nay Gostore sẽ mang đến cho bạn một phương pháp quản lý tuyệt vời.
BÁN HÀNG KHÔNG CẦN NHỚ GIÁ
Hàng hóa tại các cửa hàng bán lẻ đa dạng hơn rất nhiều so với các ngành kinh doanh khác. Nếu cửa hàng của bạn chỉ có 10 đến 20 sản phẩm, có lẽ bạn sẽ không cần thiết phải nhờ đến bất cứ sự trợ giúp nào để quản lý. Tất cả sản phẩm, số lượng, giá bán đều được bạn ghi nhớ trong đầu và việc quản lý cũng diễn ra đơn giản. Nhưng tin chắc rằng không một cửa hàng bán lẻ nào chỉ có 10 đến 20 sản phẩm.
Giả sử bạn đang là một chủ cửa hàng thời trang. Chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ có nhiều hơn 20 mặt hàng. Thông thường số lượng hàng hoá của một cửa hàng sẽ khoảng 20 mặt hàng chính và 80 sản phẩm phụ kèm theo. Với mỗi mặt hàng lại có thêm nhiều thuộc tính hàng hóa như màu sắc hay kích thước.
Bạn không thể tự mình thực hiện tất cả các nghiệp vụ bán hàng, nhập hàng và kiểm soát kho hay quản lý tài chính của cửa hàng. Nhân viên sẽ giúp bạn bán hàng và nhập hàng hóa. Vậy làm sao để quản lý hàng trăm mặt hàng khác nhau một cách dễ dàng?
Phần mềm quản lý bán hàng chính là giải pháp được đa số các nhà bán lẻ lựa chọn. Từ các siêu thị khổng lồ như Co.op Mart, Citimart, Lotte Mart,… Đến các cửa hàng bán lẻ địa phương. Giá cả cũng như tất cả các thông tin sản phẩm sẽ được khai báo trên phần mềm. Mỗi khi thanh toán bạn chỉ cần quét mã vạch sản phẩm. Phần mềm sẽ tự in hoá đơn cho khách hàng không tốn quá 30s.
TIẾT KIỆM THỜI GIAN THANH TOÁN TỐI ĐA CHO BẠN VÀ KHÁCH HÀNG
Khi thực hiện thanh toán, nhân viên thu ngân sẽ mất từ 3 – 5 phút để hoàn thành một đơn hàng. Bao gồm việc nhập sản phẩm, tra cứu giá tiền và thanh toán. Nếu vào những lúc cao điểm hay cuối tuần cửa hàng của bạn rất đông khách thì sẽ là hàng đợi dài bất tận. Tôi tin chắc rằng chính bạn cũng đã từng phải chờ đợi để tính tiền ở siêu thị vào cuối tuần. Chắc chắn đó là một trải nghiệm không tốt.
Phần mềm quản lý bán hàng Gostore hỗ trợ việc cập nhật thông tin sản phẩm vào hệ thống: giá tiền, giảm giá, chiết khấu,… Nhân viên thu ngân chỉ cần quét mã vạch và hệ thống sẽ tự in hoá đơn. Quá trình thanh toán đơn hàng chỉ vỏn vẹn trong 30 giây.
Phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cho cửa hàng mình gấp 4 lần. Bạn sẽ phục vụ thêm được 4 khách hàng. Doanh thu sẽ tăng 4 lần. Khách hàng cũng sẽ cảm thấy hài lòng vì không còn phải xếp hàng chờ đợi.
THANH TOÁN CHÍNH XÁC
Cửa hàng kinh doanh chắc chắn sẽ thường xuyên diễn ra các chương trình khuyến mãi. Khi có các chương trình khuyến mãi, giảm giá quy trình thanh toán sẽ diễn ra khó khăn hơn.
Nhân viên của bạn khi thanh toán cho khách hàng phải lưu ý đến các khuyến mãi đang diễn ra để chiết khấu, giảm giá cho khách hàng. Nếu nhân viên của bạn vô tình hay cố ý không thanh toán các khoản giảm giá, cửa hàng sẽ tổn thất nhiều. Khách hàng có thể sẽ rời bỏ cửa hàng chỉ vì nghĩ rằng bạn thiếu trung thực trong kinh doanh. Nhân viên có cơ hội “bỏ túi” những khoản tiền đã không giảm trừ cho khách hàng.
Vì vậy, khi chuẩn bị tiến hành chương trình giảm giá, phần mềm quản lý sẽ giúp bạn cập nhật giá mới của sản phẩm. Quy trình thanh toán diễn ra chính xác, hạn chế tối đa sai sót của nhân viên.
Đăng ký sử dụng miễn phí phần mềm quản lý Gostore
Hướng dẫn cho từng mô hình kinh doanh
Tìm một ý tưởng sản phẩm, kinh doanh và bắt đầu
Các tin tức về khuyến mãi của hệ thống GoStore
Các tài liệu, bài viết về kiến thức kinh tế
Tìm hiểu kiến thức về việc kinh doanh
Những tin tức, thông báo, hoạt động về Gostore
Tài nguyên và lời khuyên cho việc bắt đầu kinh doanh