Gostore Blogs

Get the knowledge and inspiration you need to build a profitable business - straight to your inbox.

Đăng ký sử dụng miễn phí để trải nghiệm toàn bộ tính năng Gostore

Trang chủ Blog Kiến Thức Kinh Tế

KINH DOANH NHỎ CÓ NÊN SỬ DỤNG THIẾT BỊ BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP?

17-03-2017
KINH DOANH NHỎ CÓ NÊN SỬ DỤNG THIẾT BỊ BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP?

Chắc hẳn những ai khi lựa chọn kinh doanh quy mô nhỏ đều có lý do bất đắc dĩ của mình, trong đó chủ yếu là do thiếu vốn, điều kiện chưa đủ nên không thể mở rộng quy mô. Cũng vì vậy mà quá trình kinh doanh thường gặp rất nhiều trở ngại, các hoạt động như nhập hàng, thuê mặt bằng, tiếp thị,… đều phải tính toán kỹ lưỡng để tiết kiệm tối đa chi phí. Trong điều kiện như vậy nhiều người lựa chọn cắt giảm các khoản liên quan đến máy móc thiết bị bán hàng hoặc chỉ lựa chọn những sản phẩm rẻ tiền mà thôi. Nhưng điều đó có phải là đúng đắn hay không? Và các cửa hàng kinh doanh nhỏ có nên sử dụng thiết bị bán hàng cao cấp, chuyên nghiệp? Hãy cùng Gostore đi tìm đáp án ngay trong bài viết dưới đây.

NHỮNG LỢI ÍCH KHI DÙNG THIẾT BỊ BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Tạo nên một hệ thống quản lý cửa hàng thống nhất

Quản lý một cửa hàng bán lẻ phải bao quát rất nhiều việc, từ kiểm tra hàng về, đếm số lượng tồn, giám sát quá trình bán hàng đến tổng kết doanh thu, lãi lỗ,… Các công việc đều liên quan đến nhau và tốn khá nhiều thời gian, công sức nếu làm riêng lẻ. Khi lắp đặt thiết bị bán hàng chuyên nghiệp như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn,… chúng sẽ được kết nối với phần mềm quản lý bán hàng tạo thành hệ thống thống nhất, giúp việc quản lý trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

 

Ví dụ, khi hàng mới về kho bạn nên dùng phần mềm tạo mã vạch cho chúng rồi in ra bằng máy chuyên dụng và dán vào. Như vậy, lúc bán hàng, bạn chỉ cần quét lại bằng đầu đọc mã vạch để kiểm tra thông tin hàng hóa sau đó sử dụng máy in hóa đơn xuất cho khách. Nhờ vậy mà thông tin giữa các công đoạn được thông suốt và không gặp bất cứ trở ngại hay rắc rối nào.

Tiết kiệm thời gian và công sức

Hãy thử tưởng tượng, nếu chỉ quản lý cửa hàng bằng cách thủ công bạn sẽ phải tự tay điền thông tin của từng sản phẩm vào sổ sách, sau đó lại mất công dò tìm rồi viết hóa đơn mỗi khi bán hàng. Mỗi công việc tuy nhỏ nhưng lại nhiều, vừa tốn thời gian vừa dễ gây nhầm lẫn, mệt mỏi. Trong khi đó các thiết bị bán hàng chuyên nghiệp hoàn toàn có thể giúp bạn làm điều này để bạn có nhiều thời gian hơn, tập trung nhiều hơn vào vấn đề phát triển cửa hàng.

Đảm bảo chất lượng

Công nhận một điều là các thiết bị bán hàng chuyên nghiệp có giá không hề rẻ, nhưng tiền nào của nấy, tương xứng với chi phí là chất lượng. Với một chiếc máy in hóa đơn tốt có thể dùng tới chục năm không hỏng, hay một máy in mã vạch có thể quét cả triệu mã chưa chắc đã xuống cấp. Ngược lại, các thiết bị rẻ tiền sẽ chỉ dùng được trong khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ lại mất tiền để sửa chữa, mất thời gian chờ bảo dưỡng, nếu tính chi phí cho việc sửa chữa đôi khi còn đắt hơn máy chuyên nghiệp.

KINH DOANH NHỎ CÓ NÊN SỬ DỤNG THIẾT BỊ BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP?

NHỮNG THIẾT BỊ BÁN HÀNG KHI KINH DOANH CỬA HÀNG NHỎ NÊN MUA

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thiết bị chuyên dụng cho các cửa hàng bán lẻ. Nhưng khi kinh doanh nhỏ bạn chỉ nên lựa chọn một số thiết bị thật sự cần thiết mà thôi. Dưới đây là những gợi ý hữu ích cho cửa hàng của bạn:

Máy in mã vạch và máy quét mã vạch

Đây là bộ đôi giúp bạn kiểm soát hàng hóa rất hiệu quả bằng cách tạo tem dán dạng mã vạch, giúp mã hóa thông tin sản phẩm. Khi chọn mua máy in mã vạch bạn cần chú ý đến công nghệ in mực hay in nhiệt, số lượng tem một lần in là bao nhiêu.

Máy in hóa đơn

Nó không chỉ là công cụ giúp bạn bán hàng mà còn hỗ trợ các hoạt động khác như làm hài lòng khách, tiếp thị thương hiệu,… Một số dòng phổ biến hiện nay là Máy in nhiệt APOS 58, ATP 58T,….

Ngăn kéo đựng tiền

Đừng chủ quan trong vấn đề cất giữ tiền nong trong cửa hàng, nhất là khi bạn thuê thêm nhân viên. Để đảm bảo an toàn, dễ phân loại các mệnh giá bạn nên sử dụng ngăn kéo đựng tiền chuyên dụng cho các cửa hàng.

Bên cạnh các thiết bị phần cứng bạn nên dùng thêm một phần mềm quản lý bán hàng để kết nối các thiết bị đó với nhau. Phần mềm sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc quản lý thông tin hàng hóa, kiểm tra tồn kho, báo cáo, giám sát nhân viên, doanh thu,…

Đăng ký sử dụng miễn phí phần mềm quản lý Gostore

Công Ty TNHH Công Nghệ Gotechcom
ĐKKD Số: 0107123893 - Sở Kế hoạch và Đầu Tư TP Hà Nội

Văn phòng: B4, Tầng 20, Tòa nhà Westa, 104 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0989835056

Email: [email protected]

thông báo bộ công thương